Logo SHub
hint-header

Kiến thức cần nhớ và phương pháp giải toán chuyên đề thống kê

Mô tả

MuÂc luÂc Chương 5. THỐNG KÊ 1 Bài 1. Một số khái niệm cơ bản về thống kê 1 A A Kiến thức cần nhớ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 B B Phân loại và phương pháp giải toán . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5 Dạng 1. Bảng phân bố tần số và tần suất . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5 Dạng 2. Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6 Dạng 3. Vẽ biểu đồ tần số và tần suất hình cột . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6 Dạng 4. Biểu đồ đường gấp khúc . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7 Dạng 5. Biểu đồ hình quạt . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7 Dạng 6. Số trung bình . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 8 Dạng 7. Số trung vị . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 8 Dạng 8. Mốt . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 9 C C Bài tập trắc nghiệm . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 9 Bài 2. Phương sai. Độ lệch chuẩn 18 A A Kiến thức cần nhớ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18 B B Phân loại và phương pháp giải toán . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18 Dạng 1. Tính phương sai, độ lệch chuẩn của bảng số liệu không ghép lớp . . 18 Dạng 2. Tính phương sai và độ lệch chuẩn của bảng số liệu ghép lớp . . . . . . . . . . . 19 C C Bài tập trắc nghiệm . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 21ii MỤC LỤC

Chủ đề liên quan
Đề khảo sát đội tuyển Toán 11 lần 2 năm 2021 – 2022 trường THPT Trần Phú – Vĩnh Phúc

19/03/2022

Đề khảo sát đội tuyển Toán 11 lần 2 năm 2021 – 2022 trường THPT Trần Phú – Vĩnh Phúc

Đề khảo sát Toán 6 lần 3 năm 2021 – 2022 trường Marie Curie – Hải Dương

19/03/2022

Đề khảo sát Toán 6 lần 3 năm 2021 – 2022 trường Marie Curie – Hải Dương

Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2021 – 2022 phòng GD&ĐT Quỳnh Phụ – Thái Bình

19/03/2022

Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2021 – 2022 phòng GD&ĐT Quỳnh Phụ – Thái Bình

Đề thi chọn học sinh giỏi Toán 9 năm 2021 – 2022 sở GD&ĐT Quảng Trị

19/03/2022

Đề thi chọn học sinh giỏi Toán 9 năm 2021 – 2022 sở GD&ĐT Quảng Trị

Đề kiểm tra giữa học kì 2 Toán 9 năm 2021 – 2022 trường THCS Phương Mai – Hà Nội

19/03/2022

Đề kiểm tra giữa học kì 2 Toán 9 năm 2021 – 2022 trường THCS Phương Mai – Hà Nội