Logo SHub
hint-header

Đề kiểm tra Đại số 10 chương 5 trường THPT Lê Quý Đôn – Quảng Nam

Mô tả

TRƢỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN KI M TRA CH NG V I S 10 (Th i gian làm bài 45 phút) A. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ CÁC BAN(7 điểm) Bài 1 (3,5 Tiến hành một cuộc thăm dò về số cân nặng của mỗi học sinh nữ lớp 10 trường THPT A, người điều tra chọn ngẫu nhiên 30 học sinh nữ lớp 10 và đề nghị các em cho biết số cân nặng của mình . Kết quả thu được ghi lại trong bảng sau (đơn vị là kg): 43 50 43 48 45 40 38 48 45 50 43 45 48 43 38 40 43 48 40 43 45 43 50 40 50 43 45 50 43 45 a. Dấu hiệu và đơn vị điều tra ở đây là gì? Kích thước mẫu là bao nhiêu ? b . Lập bảng phân bố tần số và tần suất (chính xác đến hàng phần trăm). c. Tính số trung bình ; số trung vị và mốt . Bài 2 (2,5 An 9 8 4 10 3 10 9 7 B 6 7 9 5 7 8 9 9 a. Tính điểm trung bình của mỗi học sinh . b. Tính phương sai và độ lệch chuẩn về điểm của mỗi học sinh (chính xác đến hàng phần trăm). c. Học sinh nào có kết quả ổn định hơn? Vì sao ? Bài 3 (1 điểm) : M m s li c k th m N v c b ph n b t su nh sau : Gi 0 1 2 3 4 T 12,5 6,25 25 50 6,25 T gi tr nh nh c th c c k th m N. B. PH I . B an khoa học tự nhiên : Bài 4 (3 điểm) : Kết quả bài kiểm tra môn toán của 36 học sinh được cho trong mẫu số liệu sau : 2 4 6 7,5 8,5 7 9,5 5 6,5 3 7 5,5 6,5 7 7,5 5,5 7 2,5 7,5 8,5 6 7 1,5 9 6 7,5 1 6,5 6 7 9 7,5 6 8 7 6,5 a. Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp (chính xác đến hàng phần mười) sử dụng 5 lớp sau : [0 ;2) ; [2 ; 4) ; [4 ; 6) ; [6 ; 8) ; [8; 10). b. Vẽ biểu đồ tần số hình cột và biểu đồ tần suất hình quạt thể hiện bảng phân bố ở câu a . II. Ban cơ bản A + D: Bài 4 (3 điểm): Kết quả bài kiểm tra môn toán của 24 học sinh được cho trong mẫu số liệu sau : 2 4 6 7,5 8,5 9 4,5 5 8,5 3 7 5,5 6,5 7 7,5 5,5 7 2,5 9,5 7 6 8 5,5 7 a . Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp (chính xác đến hàng phần mười) sử dụng 4 lớp sau: [2;4) , [4;6) , [6;8) , [8;10). b. Vẽ biểu đồ tần số hình cột và biểu đồ tần suất hình quạt thể hiện bảng phân bố ở câu a. Hết CH NG V Bài i m Bài1 (3,5điểm ) Câu a (1điểm) : Dấu hiệu điều tra: S học sinh n Kích thước mẫu: 30 Câu b (1 ,5 S 38 40 43 45 48 50 T 2 4 9 6 4 5 N = 30 T 6,67 13,33 30 20 13,33 16,67 Câu c(1 Số trung bình: x = 2.38 4.40 9.43 6.45 4.48 5.50 30 = 44,5 Số trung vị: M e = 43 45 2 = 44 Mốt: M o = 43 0,5 0,25 0,25 1 0,5 0,5 0,25 0,25 Bài 2 (2,5 ) Câu a ( 1 điểm ): An : Số TB x = 7,5 B : Số TB x = 7 ,5 Câu b (1điểm): An: phương sai : s 2 A = 6,25 ; Độ lệch chuẩn : s = 2,5 B : phương sai : s 2 B = 2 ; Độ lệch chuẩn : s = 1,41 Câu c (0,5 ) Vì s 2 B < s 2 A B có kết quả ổn 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 Bài 3 (1điểm) Tần số của giá trị 0 l 12,5. 100 8 N N Tần số của giá trị 1 v 6, 25. 100 16 N N Tần số của giá trị 2 l 25. 100 4 N N Tần số của giá trị 3 l 50. 100 2 N N N chia h Gi chung nh V 0,5 0,25 0,25 Bài 4 (3đi I.Ban t nhi n : Câu a(1điểm): Lớp Tần số Tần suất (%) [0 ; 2) [2 ; 4) [4; 6) [6; 8) [8 ; 10) 2 3 4 21 6 5,6 8,3 11,1 58,3 16,7 N = 36 Câu b(2diểm) Biểu đồ tần suất hình quạt: Biểu đồ tần số hình cột: 1 1 1

Chủ đề liên quan
Đề kiểm tra Hình học 12 chương 3 trường THPT Buôn Ma Thuột – Đăk Lăk

03/12/2015

Đề kiểm tra Hình học 12 chương 3 trường THPT Buôn Ma Thuột – Đăk Lăk

Đề kiểm tra Hình học 12 chương 2 trường THPT Đào Duy Từ – Thanh Hóa

03/12/2015

Đề kiểm tra Hình học 12 chương 2 trường THPT Đào Duy Từ – Thanh Hóa

Đề kiểm tra Giải tích 12 chương 2 trường THPT Xuân Thọ – Đồng Nai

03/12/2015

Đề kiểm tra Giải tích 12 chương 2 trường THPT Xuân Thọ – Đồng Nai

Nhị thức Newton trong các đề thi Đại học

04/12/2015

Nhị thức Newton trong các đề thi Đại học

Đề thi HK1 lớp 12 trường THPT Nguyễn Thượng Hiền – TP. HCM 2010 – 2011

04/12/2015

Đề thi HK1 lớp 12 trường THPT Nguyễn Thượng Hiền – TP. HCM 2010 – 2011