Logo SHub
hint-header

Một trong những biện pháp về giáo dục nhằm xây dựng chế độ mới ở Việt Nam những năm 1945-1946 là

Cập nhật ngày: 18-10-2024


Chia sẻ bởi: Nguyễn Đăng An


Một trong những biện pháp về giáo dục nhằm xây dựng chế độ mới ở Việt Nam những năm 1945-1946 là

A

cải cách và mở cửa nền kinh tế.

B

mở rộng các hoạt động kinh tế đối ngoại.

C

đẩy mạnh hội nhập kinh tế khu vực.

D

kêu gọi nhân dân tham gia xóa mù chữ.
Chủ đề liên quan
Trong hơn một năm kể từ ngày Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, Nhân dân Việt Nam đã

A

ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

B

thực hiện phong trào xóa nạn mù chữ.

C

tiến hành công nghiệp hóa đất nước.

D

tiến hành hiện đại hóa đất nước.
Một trong những biện pháp về giáo dục nhằm xây dựng chế độ mới ở Việt Nam trong những năm 1945-1946 là

A

mở rộng các hoạt động kinh tế đối ngoại.

B

thành lập Nha bình dân học vụ.

C

cải cách và mở cửa kinh tế.

D

đẩy mạnh hội nhập kinh tế khu vực.
Nha Bình dân học vụ được thành lập theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (8-9-1945) là cơ quan chuyên trách về

A

xóa nạn mù chữ.

B

chống nạn thất học.

C

giáo dục phổ thông.

D

bổ túc văn hóa.
Ngay sau ngày Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam thành công, để giải quyết nạn mù chữ, Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động phong trào nào?

A

Bình dân học vụ.

B

Cải cách giáo dục.

C

Bổ túc văn hóa.

D

Thi đua dạy tốt, học tốt.
Một trong những biện pháp về giáo dục nhằm xây dựng chế độ mới ở Việt Nam trong những năm 1945-1946 là

A

mở rộng các hoạt động kinh tế đối ngoại.

B

đẩy mạnh hội nhập kinh tế khu vực.

C

thành lập cơ quan chuyên trách chống giặc dốt.

D

cải cách và mở cửa kinh tế.
Một trong những biện pháp về tài chính nhằm xây dựng chế độ mới ở Việt Nam những năm 1945-1946 là

A

mở các lớp học xóa nạn mù chữ.

B

Xây dựng Quỹ độc lập.

C

thành lập Nha Bình dân học vụ.

D

phổ cập giáo dục tiểu học.
Một trong những biện pháp về tài chính nhằm xây dựng chế độ mới ở Việt Nam những năm 1945-1946 là

A

phổ cập giáo dục tiểu học.

B

thành lập Nha Bình dân học vụ.

C

mở các lớp học xóa nạn mù chữ.

D

phát động phong trào Tuần lễ vàng.
Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phát động phong trào "Tuần lễ vàng" nhằm

A

giải quyết căn bản nạn đói.

B

hỗ trợ cuộc kháng chiến ở Nam Bộ.

C

giải quyết khó khăn về tài chính.

D

phát triển kinh tế nông nghiệp.
Việc giải quyết thành công nạn đói, nạn dốt và khó khăn về tài chính sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam có ý nghĩa gì?

A

Tạo cơ sở để các nước xã hội chủ nghĩa công nhận Việt Nam.

B

Góp phần tạo ra sức mạnh để bảo vệ chế độ mới.

C

Đánh dấu hoàn thành nhiệm vụ đánh đổ chế độ phong kiến.

D

Tạo cơ sở thực lực để ký Hiệp định Sơ bộ với Pháp.
Nội dung nào dưới đây thể hiện quan hệ giữa Việt Nam với Pháp từ sau ngày 2/9/1945 đến trước ngày 6/3/1946?

A

Hòa hoãn, tránh xung đột.

B

Vừa đánh vừa đàm phán.

C

Thương lượng để chấm dứt xung đột.

D

Đối đầu trực tiếp về quân sự.
Từ sau ngày 2/9/1945 đến trước ngày 6/3/1946, đối với quân Trung hoa Dân quốc, Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thực hiện chủ trương nào?

A

Kiên quyết kháng chiến.

B

Ký hiệp ước hòa bình.

C

Hòa hoãn tránh xung đột.

D

Vừa đánh vừa đàm phán.
Trong bối cảnh Hiệp ước Hoa - Pháp được ký kết (tháng 2 - 1946), Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thực hiện chủ trương gì?

A

Hòa với thực dân Pháp để đánh quân Trung Hoa Dân quốc.

B

Phát động toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp.

C

Hòa hoãn và nhân nhượng có nguyên tắc với thực dân Pháp.

D

Chiến đấu chống thực dân Pháp và quân Trung Hoa Dân quốc.
Ngày 6-3-1946, đại diện Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa kí bản Hiệp định Sơ bộ với đại diện chính phủ nước nào sau đây?

A

Mĩ.

B

Nhật Bản.

C

Pháp.

D

Anh.
Theo hiệp định Sơ bộ (6-3-1946), quân đội nước nào được ra miền Bắc Việt Nam thay quân Trung Hoa dân quốc làm nhiệm vụ giải giáp quân Nhật?

A

Pháp.

B

C

Liên Xô.

D

Anh.
Ngày 6-3-1946, Hiệp định Sơ bộ được ký kết giữa đại diện Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với đại diện Chính phủ Pháp khi

A

quân dân Việt Nam vẫn đang phát triển thế chủ động tiến công.

B

Chính phủ Pháp có thiện chí giữ gìn nền hòa bình ở Đông Dương.

C

Nhân dân Việt Nam đang tránh việc đối đầu với nhiều kẻ thù cùng một lúc.

D

Trung Hoa Dân quốc không đồng ý cho quân Pháp ra miền Bắc Việt Nam.