Việ c cử hành lễ tang cho chú dế đã thể hiện điều gì ở Lợi?
Cập nhật ngày: 20-07-2022
Chia sẻ bởi: Nguyễn Đăng An
Việc cử hành lễ tang cho chú dế đã thể hiện điều gì ở Lợi?
A
Tức giận với thầy giáo.
B
Không tha thứ cho tất cả mọi người vì đã gây ra cái chết của chú dế.
C
Muốn chú dế sống lại.
D
Đau buồn, thương tiếc trước sự ra đi của người bạn yêu quý.
Chủ đề liên quan
Tác giả của văn bản “Con gái của mẹ” là ai?
A
Tô Hoài
B
Huy Cận
C
Nguyễn Nhật Ánh
D
Thái Bá Dũng
Hiểu đúng nhất về “điểm tựa” trong văn bản “Con gái của mẹ” là gì?
A
Không ai là điểm tựa của ai cả.
B
Cả hai mẹ con là điểm tựa của nhau.
C
Con là điểm tựa của mẹ.
D
Mẹ là điểm tựa duy nhất của Lam Anh.
Văn bản “Con gái của mẹ” thuộc chủ đề bài học nào?
A
Tình yêu quê hương
B
Yêu thiên nhiên
C
Lời ru
D
Điểm tựa tình thần.
Đâu không phải là chức năng của dấu ngoặc kép?
A
Trích dẫn lời nói trực tiếp
B
Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo, tập san... được dẫn.
C
Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp.
D
Ngăn cách các vế trong câu.
Hãy nêu tác dụng của dấu ngoặc kép có trong câu văn sau: Lợi là thằng “trùm sò” nổi tiếng trong lớp tôi.
A
Trích dẫn lời nói trực tiếp
B
Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo, tập san... được dẫn.
C
Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp.
D
Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo ý đặc biệt hoặc có hàm ý mỉa mai.
Hãy xác định tác dụng của dấu ngoặc kép có trong câu văn sau: Thầy bùi ngùi đặt vòng hoa lên mộ chú dế, rồi xoa tay lên máu tóc bù xù như tổ quạ của Lợi, thầy buồn buồn nói: “Đừng giận thầy nghe con.”.
A
Trích dẫn lời nói trực tiếp
B
Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo, tập san... được dẫn.
C
Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp.
D
Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo ý đặc biệt hoặc có hàm ý mỉa mai.
Đơn vị trực tiếp tạo nên văn bản chính là?
A
Đoạn văn
B
Câu
C
Từ
D
Tiếng
Đoạn văn thường do … … tạo thành.
A
TừTiếng
B
Nhiều câu
C
Văn bản
Đoạn văn bắt đầu từ chỗ … … và kết thúc bằng dấu câu dùng để ngắt đoạn.
A
viết hoa lùi vào đầu dòng
B
dấu phẩy
C
dấu hỏi
D
viết tắt
Đoạn văn có thể có hoặc không có?
A
Vị ngữ
B
Chủ ngữ
C
Sự liên kết
D
Câu chủ đề
Tác phẩm “Chiếc lá cuối cùng” của tác giả nào?
A
Huy Cận
B
Nguyễn Nhật Ánh
C
Thạch Lam
D
Ô Hen - ri
Chủ đề của văn bản “Chiếc lá cuối cùng” là gì?
A
Đề cao giá trị của tình yêu thương, sự hi sinh của những người nghệ sĩ nghèo khổ, ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống.
B
Đề cao giá trị của tình yêu thương, sự hi sinh của những người nghệ sĩ nghèo khổ, ý nghĩa của lá thường xuân trong cuộc sống.
C
Đề cao giá trị của tình yêu thương, sự hi sinh của những danh họa nổi tiếng, ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống.
D
Đề cao giá trị của tình yêu thương, ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống.
Qua câu chuyện “Chiếc lá cuối cùng”, em hiểu thế nào là một tác phẩm nghệ thuật được coi là kiệt tác?
A
Tác phẩm đó phải có ích cho cuộc sống.
B
Tác phẩm đó phải rất đẹp
C
Tác phẩm đó phải đồ sộ.
D
Tác phẩm đó phải rất độc đáo.
Chủ đề của bài 6 là gì?
A
Điểm tựa tinh thần
B
Lắng nghe lịch sử nước mình
C
Trò chuyện cùng thiên nhiên
D
Miền cổ tích
“Gió lạnh đầu mùa, Tuổi thơ tôi, Con gái của mẹ, Chiếc lá cuối cùng” văn bản nào không thuộc thể loại truyện?
A
Gió lạnh đầu mùa
B
Tuổi thơ tôi
C
Con gái của mẹ
D
Chiếc lá cuối cùng